CHIA SẺ

Wednesday, March 27, 2019

GIỐNG DỪA XIÊM DÂY ĐƯỢC TRỒNG NHIỀU Ở ĐÂU?

Dừa Xiêm Dây là Giống Dừa nội địa, được mệnh danh là Dừa “Siêu trái”. Giống Dừa này được Bà trồng phổ biến ở các tỉnh Miền Nam từ 5-6 năm nay. Dừa Xiêm Dây thuộc Giống Dừa Lùn, sản phẩm chủ yếu là lấy nước, loại Dừa này cho quả nhỏ nhưng nước ngọt và thanh. Với năng suất cao từ 150-200 quả/cây, Dừa Xiêm Dây là giống cho năng suất nhất trong tất cả các loại dừa hiện nay.


Giống Dừa Xiêm Dây

Giống Dừa Xiêm Dây được trồng nhiều ở đâu?

Dừa là một trong những giống cây trồng phổ biến ở nhiều nơi trong cả nước, thậm chí nhiều địa phương còn coi Cây Dừa là cây trồng chủ lực để phát triển kinh tế như các tỉnh Miền Trung, và Đồng Bằng Sông Cửu Long. Nơi đây được coi như là nơi trồng nhiều Dừa nhất cả nước.


Giống Dừa Xiêm Dây được trồng nhiều ở đâu

Ngoài các Giống Dừa cao được trồng để lấy dầu và dùng làm đồ thủ công mỹ nghệ thì nhiều người dân ở các tỉnh thành này quay sang trồng Dừa Xiêm và đặc biệt là Giống Dừa Xiêm Dây. Bởi Giống Dừa này cho năng suất cao, phù hợp với vùng đất cát ven biển, quả cho nước ngọt rất ngon.

Cũng chính vì thế mà diện tích trồng Dừa Xiêm Dây được người dân các tỉnh Miền Trung đến tận Cà Mau ưa trồng trong 5 năm trở lại đây.

Dừa Xiêm Dây thích hợp trồng ở ven biển

Nước ta có diện tích đất ven biển rất lớn và trải dài từ Miền Trung tới Cà Mau. Vùng đất nắng gió, đất cát lại rất kén cây trồng, gần như chỉ Cây Dừa mới đủ sức chống đỡ với điều kiện ở những vùng đất này.


Dừa Xiêm Dây thích hợp trồng ở ven biển

Trồng Cây Dừa Xiêm trên đất cát, đất cát pha đều không khó chỉ cần Bà con chủ động được nguồn nước tưới tiêu và phân bón. Thân loại Dừa Xiêm Dây này không cao bằng Dừa thường nhưng cho sức chống chịu tốt hơn. Cây có thể trồng được ở nơi khô hạn và ngập úng nước mặn cây vẫn phát triển tốt và cho trái.

Ngày nay, đi từ Thanh Hóa, Phú Yên đến Đồng Nai, Vĩnh Long, Bình Dương, Vũng Tàu, Tây Ninh, Cà Mau…Bạn cũng có thể bắt gặp những Vườn Dừa Xiêm Dây sai trĩu quả.