CHIA SẺ

Wednesday, March 27, 2019

KỸ THUẬT TRỒNG DỪA XIÊM DÂY

Dừa Xiêm Dây là Giống Dừa trồng không quá khó. Từ khi trồng đến khi thu hoạch người trồng chỉ mất khoảng hơn 2 năm chăm sóc. Hơn nữa, Cây Dừa Xiêm Dây không kén đất và phù hợp trồng tại nơi đất nhiễm mặn nhiều loại cây khác không sống được.


Kỹ thuật trồng Dừa Xiêm Dây

Lựa chọn đất và thời vụ trồng

Tiêu chuẩn chọn lựa đất: Dừa Xiêm Dây trồng tốt nhất trên loại đất thịt cát pha có thành phần cơ giới nhẹ. Đất nên tơi xốp và thoáng có độ Ph khoảng 5. Nếu trồng ở những nơi đất bạc màu, Bạn nên bón thêm phân bón để giúp nâng cao năng suất.

Thời vụ trồng và mật độ trồng: Dừa Xiêm Dây có thể trồng quanh năm tuy nhiên nên trồng vào mùa mưa sẽ đỡ tốn công chăm bón, tưới nước mà cây lại phát triển tốt hơn.


Lựa chọn đất và thời vụ trồng Dừa Xiêm Dây

Chọn giống và kỹ thuật trồng

Tiêu chuẩn chọn giống: Dừa Xiêm Dây là giống dễ lai tạp, vì vậy khi chọn giống bạn cần ưu tiên chọn lựa những quả ở giữa buồng để làm giống. Những quả đầu buồng thường có cỏ bông dài dễ gãy. Bạn chọn lựa những cây con giống có bộ lá phát triển và cuống lá ngắn rộng thì sẽ cho sản lượng cao hơn.


Chọn giống và kỹ thuật trồng Dừa Xiêm Dây

Kĩ thuật trồng: Trước tiên, Bạn cần đào hố và bón lót trước khi trồng khoảng 1 tháng, sau đó mới đem trồng cây con giống vào và khi trồng cần lưu ý trồng vào thời gian râm mát trong ngày. Khoảng cách trồng là khoảng 5m vì Dừa Xiêm Dây có hệ rễ khá phát triển.

Sau khi trồng xong Bạn tiến hành tưới nước giữ ẩm ngay cho cây. Dừa Xiêm Dây Lùn có bộ rễ chính khỏe mạnh nhưng rễ phụ lại khá yếu và có đời sống ngắn nếu như bị khô hạn hoặc ngập úng. Chính vì thế mà Bạn cần chú ý tưới nước đầy đủ cho cây con trong giai đoạn mới trồng và vào mùa mưa cần phải có hệ thống thoát nước tốt tránh ngập úng.