CHIA SẺ

Thursday, March 28, 2019

KINH NGHIỆM TRỒNG DỪA XIÊM DÂY CHO THU NHẬP CAO

Dừa Xiêm Dây được đánh giá là giống dừa dễ trồng, cho trái quanh năm và thu nhập cao nhất hiện nay. Cây sau khi trồng khoảng 2 năm bắt đầu cho trái. Năm đầu tiên khoảng 20 – 30 trái/quày, số quày tăng dần theo số tuổi của cây. Một năm, mỗi Cây Dừa cho từ 14 – 16 quày (khoảng 400 trái). Với giá bán 6.000 – 8.000 đồng/trái, người trồng thu nhập từ 3 – 4 triệu đồng/cây/năm. Các năm tiếp theo có thể thu nhập cao gấp đôi.


Cây Giống Dừa Xiêm Dây

Để đạt được năng suất và có nguồn thu nhập cao như vậy Bà con cần chú ý kỹ thuật trồng, chăm sóc, phòng bệnh, thu hoạch đối với Cây Dừa Xiêm Dây.

Kinh nghiệm trồng Dừa Xiêm Dây

Lựa chọn đất trồng: Cây thích nghi với nhiều loại đất, kể cả đất bị nhiễm phèn và cằn cỗi. Tuy nhiên, Dừa Xiêm Dây trồng tốt nhất trên loại đất thịt cát pha có thành phần cơ giới nhẹ. Đất nên tơi xốp và thoáng có độ Ph khoảng 5.

Lựa chọn cây giống: Bà con ưu tiên chọn những quả ở giữa buồng để làm giống, chọn lựa những cây con giống có bộ lá phát triển và cuống lá ngắn rộng thì sẽ cho sản lượng cao hơn.

Kĩ thuật trồng: Cây Dừa Xiêm Dây không quá khó và cũng giống như những Giống Dừa Khác. Bà con chỉ lưu ý về khoảng cách trồng giữa các hố nên cách xa nhau khoảng 5m. Đặc biệt, Bà con chú ý tưới nước ngay, đồng thời cần chuẩn bị hệ thống thoát nước tốt tránh ngập úng.

Kinh nghiệm chăm sóc Dừa Xiêm Dây


Kinh nghiệm chăm sóc Dừa Xiêm Dây

Cắt tỉa tán lá: Bà con cần chú ý không nên đốn tỉa các tàu lá non sẽ ảnh hưởng đến sức sinh trưởng của cây. Với những Cây Dừa đang cho quả mà tỉa tàu lá trước khi hoa nở sẽ khiến cho hoa bị hỏng và buồng quả phát triển kém đi.

Bón phân cho cây: Định kì hàng năm, Bà con nên bón thêm một lượng phân chuồng hoai mục khoảng 10kg một gốc, bón thêm phân NPK và phân bón lá để cung cấp chất đạm cho quả phát triển hơn.

Phòng trừ sâu bệnh hại: Bà con cần thường xuyên xới xáo đất trồng Dừa để giúp đất thông thoáng nhất là vào mùa mưa, cắt bỏ đi những phần rễ chết để tạo sự thông thoáng cho cây. Bà con làm sạch cỏ dại trong vườn trồng để không làm ảnh hưởng đến Cây Dừa.

Kinh nghiệm thu hoạch và bảo quản trái Cây Dừa Xiêm Dây


Kinh nghiệm thu hoạch và bảo quản trái Cây Dừa Xiêm Dây

Sau quá trình chăm sóc tốn bao nhiêu công sức, nhưng nếu quá trình thu hoạch và bảo quản trái không tốt cũng sẽ ảnh hưởng đến mẫu mã và chất lượng Trái Dừa Xiêm Dây. Điều này sẽ khiến cho Trái Dừa Xiêm Dây của Bà con bị hạ giá.

Kinh nghiệm khi thu hoạch Trái Dừa Xiêm Dây là Bà con thu hái dần dần cho đến hết sau đó bảo quản nơi thoáng mát sẽ giữ Dừa được tươi lâu hơn.