CHIA SẺ

Thursday, March 28, 2019

CÁCH CHĂM SÓC DỪA XIÊM DÂY CHO NĂNG SUẤT CAO

Cây Dừa Xiêm Dây là giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Ngoài việc trồng đúng kỹ thuật thì người trồng cũng cần chăm sóc đúng cách, theo đúng độ tuổi, thời điểm với các công việc chăm sóc như: tưới nước, cắt tỉa tán lá, bón phân, phòng trừ sâu bệnh.


Cây Dừa Xiêm Dây

Tưới nước

Giống Dừa Xiêm Dây có khả năng chịu hạn tốt, có thể trồng ở nhiều vùng đất, khí hậu khác nhau nhưng cũng cần cung cấp đủ nước cho cây sinh trưởng và phát triển. Đặc biệt là thời gian mới trồng nên tưới nước 1 lần/ngày trong 1 tháng đầu.

Người trồng cũng cần chú ý thời điểm trồng, nếu muốn tiết kiệm công tưới nước và chăm sóc nên trồng cây vào mùa mưa.

Cắt tỉa tán lá

Các bẹ lá của Dừa Xiêm Dây có nhiệm vụ bảo vệ buồng quả nên không nên đốn tỉa các tàu lá non sẽ ảnh hưởng đến sức sinh trưởng của cây. Với những Cây Dừa đang cho quả mà tỉa tàu lá trước khi hoa nở sẽ khiến cho hoa bị hỏng và buồng quả phát triển kém đi.


Cách chăm sóc Cây Dừa Xiêm Dây

Bón phân cho Cây Dừa Xiêm Dây

Cây Dừa Xiêm Dây muốn sinh trưởng, phát triển tốt cho năng suất cao ổn định cả năm cần lượng phân bón khá cao.

Để cung cấp đầy đủ cho quả phát triển Bạn cần bón thêm phân bón cho cây. Định kì hàng năm nên bón thêm một lượng phân chuồng hoai mục khoảng 10kg một gốc. Ngoài ra có thể bón thêm phân NPK và phân bón lá để cung cấp chất đạm cho quả phát triển hơn.

Phòng trừ sâu bệnh


Cách chăm sóc Dừa Xiêm Dây cho năng suất cao

Cây Dừa Xiêm Dây có thể bị những loại sâu bệnh như: Sâu Đục Thân, Rệp, Bọ Đục Rễ, Đuông Dừa hại thân và một số loại nấm bệnh ở lá, thân và gốc. Để phòng trừ sâu bệnh hại Bạn cần thường xuyên xới xáo đất trồng Dừa để giúp đất thông thoáng nhất là vào mùa mưa. Ngoài ra Bạn cần cắt bỏ đi những phần rễ chết để tạo sự thông thoáng cho cây. Làm sạch cỏ dại trong vườn trồng để không làm ảnh hưởng đến Cây Dừa. Một số loại cỏ dại có khả năng đâm thủng các rễ Dừa khiến rễ bị thối và chết.

Khi cây bị sâu bệnh gây hại cần thường xuyên kiểm tra tình trạng và kết hợp các biện pháp sinh học và hóa học để giúp Cây Dừa Xiêm Dây nhanh khỏi sâu bệnh.