CHIA SẺ

Wednesday, March 27, 2019

LỢI ÍCH KHI TRỒNG DỪA XIÊM DÂY SIÊU TRÁI

Dừa Xiêm Dây được mệnh danh là Giống Dừa “Siêu trái” số lượng trái trên mỗi buồng có thể đạt lên tới 150 trái. Cây cho trái quanh năm, thời gian cho thu hoạch trái chỉ hơn 2 năm sau khi trồng và từ khi trổ bông đến lúc thu hoạch chỉ trong 20-25 ngày.


Lợi ích khi trồng Dừa Xiêm Dây siêu trái

Trồng Dừa Xiêm Dây có hiệu quả kinh tế rất cao

So với một số Giống Dừa Thông Thường thì Dừa Xiêm Dây có nhiều ưu điểm vượt trội và được đánh giá là Giống Dừa mang lại hiệu quả kinh tế rất cao cho người trồng.

Thứ nhất: Cây Dừa Xiêm Dây cho năng suất cao hơn những Giống Dừa Khác. Một cây một vụ cho đến 50-100 quả. Trong khi các Giống Dừa Khác chỉ bằng 2/3 hoặc ít trái hơn. Chính vì thế mà hiệu quả kinh tế sẽ cao hơn trồng Dừa Thường.

Thứ hai: Tán của Cây Dừa Xiêm Dây nhỏ hơn nên tiết kiệm được diện tích đất trồng hơn so với khi trồng loại Dừa khác.


Trồng Dừa Xiêm Dây có hiệu quả kinh tế rất cao

Thứ ba: Tuy trái Dừa Xiêm Dây nhỏ hơn những Giống Dừa Khác nhưng lại cho số lượng nhiều và ngon. Theo như các hộ kinh doanh trồng Dừa tính toán thì trung bình một quày Dừa 60 trái thu về 480.000 – 600.000 đồng (ở đây ta chỉ tính mỗi trái Dừa Xiêm Dây bán uống nước với giá từ 8.000 – 10.000 đồng). Với giá này, ước tính 1 cây cho trái ổn định sẽ cho thu nhập ròng từ 6.720.000 đồng – 9.600.000đ/cây/năm, hiệu quả kinh tế rất cao và gấp 10 lần so với các loại Giống Dừa Khác. Dừa Xiêm Dây cho năng suất cao và quanh năm, năng suất các năm cũng khá ổn định. Nếu chăm sóc tốt có thể thu hoạch đến 25 năm.

Thứ tư: Cây Dừa Xiêm Dây khỏe mạnh và ít sâu bệnh hơn nên giảm dược chi phí mua thuốc bảo vệ thực vật và bón phân. Loại cây này cũng có thể trồng xen canh thêm những loại Cây Ăn Quả khác nhau Cam, Chanh, Ca Cao cho hiệu quả kinh tế cao trên một diện tích đất trồng.

Lợi ích với xã hội

Việc trồng Dừa Xiêm Dây đã tạo nhiều công ăn việc làm, sử dụng được nhiều lao động tham gia vào quá trình chăm sóc Cây Dừa Xiêm Dây, khai thác và chế biến sản phẩm từ Dừa (trồng, chăm sóc, thu hoạch, chế biến, tiêu thụ,…).


Cây Dừa Xiêm Dây đã tạo nhiều công ăn việc làm

Nhờ có tính hiệu quả kinh tế cao mà Cây Dừa Xiêm Dây đã giúp kinh tế gia đình của người dân được khấm khá hơn. Đồng thời, Cây Dừa Xiêm Dây còn góp phần xóa đói giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho cư dân địa phương. Các bộ phận của Cây Dừa đều tạo ra thu nhập, tạo sinh cảnh và bảo vệ môi trường.

Bảo vệ môi trường sống: Cây Dừa Xiêm Dây không quá cao lại có dáng đặc trưng nên được trồng tạo cảnh rất đẹp đặc biệt tại các khu du lịch sinh thái, miệt vườn… Bên cạnh đó Dừa Xiêm Dây với hàng nghìn rễ bám chặt vào lòng đất giúp chống xói mòn đất đai vùng ven biển, sông rạch rất lý tưởng. Đây cũng là cây chắn gió tốt, dông bão vẫn chịu đựng được.